หางาน โคราช จังหวัดที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 1 ของไทย

Ewa Nevaland  > Lifestyle >  หางาน โคราช จังหวัดที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 1 ของไทย
หางาน โคราช
| | 0 Comments

นครราชสีมา หรือที่ผู้คนนิยมเรียกติดปากกันว่า โคราช เป็นจังหวัดที่มีขนาดพื้นที่ใหญ่มากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของประเทศไทยและมีจำนวนประชากรอัดแน่นเป็นอันดับ 2 ของประเทศ มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติอย่างเขาใหญ่มีน้ำตกชื่อดังอย่างน้ำตกเหวสุวัต และยังมีสถานที่อัดแน่นไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์มากมายเช่น อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย จึงทำให้จังหวัดแห่งนี้เป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่น่าอยู่อาศัย น่าเดินทางมาท่องเที่ยว และยังน่าเดินทางมาทำงานเป็นอย่างมาก โดยหางาน โคราชมีสายงานที่น่าสนใจหลัก ๆ ดังนี้…

1. พนักงานในห้างสรรพสินค้า

ด้วยความที่เป็นจังหวัดที่มีพื้นที่ใหญ่เป็นอันดับ 1 ของประเทศ และมีประชากรอัดแน่นอยู่ในอันดับ 2 ของประเทศ ดังนั้นจึงอัดแน่นไปด้วยห้างสรรพสินค้าชั้นนำมากมาย ซึ่งห้างสรรพสินค้าที่มีชื่อเสียงโดดเด่นในจังหวัดแห่งนี้เช่น เดอะมอลล์โคราช เซ็นทรัลโคราช เทอร์มินอล 21 โคราช และ ห้างสรรพสินค้าอื่น ๆ ตลอดจนซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำอื่น ๆ อีกมากมาย ทำให้มีการเปิดโอกาสสร้างอาชีพหางาน โคราชที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นพนักงานห้างโดยตรง หรือพนักงานในร้านค้าต่าง ๆ

2. พนักงานในฟาร์ม

ด้วยความที่มีพื้นที่ในตัวเมือง และพื้นที่ที่เป็นในส่วนของธรรมชาติอัดแน่นอยู่ในจังหวัดเดียว จึงทำให้จังหวัดแห่งนี้มีฟาร์มหลายแห่งไม่ว่าจะเป็นฟาร์มสัตว์ ฟาร์มดอกไม้ หรือฟาร์มที่นำเสนอวัฒนธรรมไทยต่าง ๆ ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชม จึงทำให้เปิดรับกลุ่มอาชีพที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นพนักงานในฟาร์ม พนักงานฝ่ายขาย พนักงานฝ่ายตลาด ตลอดงานช่าง ที่จำเป็นต่อการทำงานในฟาร์ม

3. พนักงานโรงงาน

และแน่นอนว่าด้วยความที่มีพื้นที่ขนาดกว้างใหญ่ที่สุดของไทย การหางาน โคราชจึงเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีการจัดตั้งอุตสาหกรรมโรงงานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโรงงานไทย, โรงงานญี่ปุ่น หรือโรงงานจากประเทศอื่น ๆ ทำให้มีการเปิดโอกาสการหางานในจังหวัดโคราชที่เป็นที่ต้องการของตลาดมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นพนักงานฝ่ายผลิต พนักงานฝ่ายล่าม พนักงานฝ่ายสต๊อก พนักงานฝ่ายจัดซื้อจัดจ้างและอื่น ๆ อีกมากมาย

จาก 3 ประเภทของกลุ่มอาชีพหางาน โคราชได้แบบง่าย ๆ ที่เรานำมาแนะนำกันนี้ ก็ยังมีงานตำแหน่งอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นการรวบรวมสารพัดช่าง หรือพนักงานในโรงแรมหรือสถานที่พักต่าง ๆ เพราะเป็นเมืองท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ด้วย ดังนั้นถ้าคุณอยากจะหาประสบการณ์ใหม่ ๆ ในจังหวัดที่มีขนาดกว้างใหญ่แห่งนี้แล้วละก็ สามารถหางานได้แบบหลากหลายเลยทีเดียว หรือถ้าคุณเป็นคนโคราชอยู่แล้วก็สามารถหางานที่หลากหลายในจังหวัดแห่งนี้ทำได้เลย